ดวงเฮงทั้งพระและโยม ถูกรางวัลที่ 1 เผยซื้อช่วยแม่ค้า ไม่ได้หวังรางวัล

หลวงพี่ ดวงเฮง ถูกรางวัลที่ 1 ซื้อลอตเตอรี่ช่วยคนที่มาเร่ขๅย โดยไม่ได้หวังอะไร สุดท้ายโชคดี รับเงิน 12 ล้าน ลุงร้านของชำ เจอแม่ค้าขๅยลอตเตอรี่ทักทะเบียนรถ ถูกเต็มๆ รางวัลที่ 1 รับ 6 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าจากกรณีที่ พระธรรมนูญ เพชรบูรณ์ปี้ อายุ 39 ปี พระลูกวัดวัดนาบัว หมู่ 3 ต.นาบัว อ.นครไทย จ.พิਖณุโลก ไปลงบันทึกประจำวันไว้กับ หลังถูกรางวัลที่ 1

พระธรรมนูญ เผยว่า ตนบวชมาแล้ว 6 พรรษา เงินที่ได้มาจะฝากธนาคารไว้เพื่อเป็นทุนให้กับบุตรที่มีก่อนบวช 1 คนจำนวนหนึ่ง ส่วนโยมพ่อโยมแม่เสียไปหมดแล้ว ดังนั้นเงินอีกส่วนหนึ่งก็จะใช้ในการพัฒนาทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาต่อไป

การถูกรางวัลใหญ่ครั้งนี้อาจเป็นผลบุญที่ก่อนหน้านี้ ตนนิมิตเห็นพระธรรมจักรที่สำนักไตรรัตนญาณ ของโยมป้ากบ ที่บ้านโป่งดินดำ ล็อก ข. หมู่ที่ 26 ต.หนองกะท้าว อ.นครไทย จึงไปนั่งสมาธิที่สำนักดังกล่าว ก็มองเห็นพระธรรมจักรขนาดใหญ่ สวยงามมาก

เลยร่วมกับพระสงฆ์อีกหลายรูปจากหลายวัด ไปช่วยกันสร้างพระธรรมจักรกัน แต่ยังไม่แล้วเสร็จ รวมทั้งองค์พระ อาจจะได้อานิสงส์ผลบุญจึงทำให้ตนโชคดีถูกรางวัลที่ 1 จากนี้ไปพระธรรมจักรก็คงจะสร้างแล้วเสร็จเร็ววัน ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

เช้าวันนี้ผู้สื่อข่าวได้ไปพบ พระธรรมนูญ ที่วัดนาบัว พบว่า พระธรรมนูญยังคงออกเดินบิณฑบาตตามปกติและยังไม่กลับมาที่วัด คาดว่าจะถูกชาวบ้านสอบถามระหว่างการเดินบิณฑบาต ทำให้กลับเข้าวัดช้ากว่าปกติ โดยมีญาติๆ และหลานมารออยู่ที่วัด

ระหว่างที่รอพระธรรมนูญ พระลูกวัดรูปหนึ่งเล่าให้ฟังว่า คนขๅยลอตเตอรี่เป็นลูกพระที่เคยบวชอยู่ที่วัดนาบัว เลยมาขๅยให้กับพระและญาติโยมที่วัดเป็นประจำ ก็เลยช่วยๆ กันซื้อไว้โดยไม่คาดหวังว่าจะถูกรางวัลอะไรกัน ถ้าเราไม่ถูกญาติโยมคนอื่นก็คงถูก

ก่อนถูกรางวัลได้ตั้งจิตอธิษฐานขณะร่วมกันทำพระธรรมจักรว่า ถ้าจะให้ทำธรรมจักรและองค์พระที่สำนักไตรรัตนญาณ ของโยมป้ากบ สำเร็จจริง ก็ขอให้บุญกุศลในการตั้งใจทำ ขอให้ได้เงินมาทำต่อเพราะตนเป็นพระที่ยากจนไม่มีเงินทุนอะไร

ขณะนี้เดียวกันยังมีชาว อ.นครไทย อีก 1 รายที่ถูกรางวัลที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 6 ล้านบาท คือ นายสมศักดิ์ ภูมิอินทร์ อายุ 52 ปี โดย นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า

เมื่อวานนี้หลานมาดูลอตเตอรี่แล้วบอกว่าตาถูกรางวัลที่ 1 แล้วรู้หรือเปล่า ตนยังบอกว่าดูดีๆ หลานก็บอกว่าใช่ๆ ตา และตนก็เพิ่งรู้ว่าถูกเลข 3 ตัวหน้างวดวันที่ 1 พ.ย.ที่มา หมายเลข 589 อีก 1 ใบด้วย เพราะเก็บไว้ไม่ได้ตรวจ

สลากกินแบ่งรัฐบาลใบนี้คนขๅยมาขๅยให้ที่หน้าบ้านที่เปิดเป็นร้านขๅยของชำ เพราะต้องการเลข 915 แต่คนขๅยก็บอกว่ามอเตอร์ไซค์จอดอยู่เนี่ย ไม่เอาเหรอ หมายเลขทะเบียน 661 ตนเลยบอกแฟนว่าเอาไว้ก็ได้

แหล่งที่มา : thairath.co.th

เรียบเรียงโดย : item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.