ชื่นชม แม้ร่างกายพิกๅร แต่ไม่งอมืองอเท้า ขๅยของหารายได้เลี้ยงตัวเอง

เรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่สู้ชีวิตที่น่า ชื่นชม และกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายคน เป็นพลังให้คนที่ท้อแท้ลุกขึ้นมาสู้อีกครั้งเมื่อ ร่างกาย ของเขาพิกๅรแต่ไม่ท้อแท้ ยังทำงานหาเงินด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ Medsaii Arpa ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ เกี่ยวกับพ่อค่ารายหนึ่งที่เธอได้บังเอิญไปพบเข้า ขณะที่กำลังเดินเที่ยวงานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์และงานกาชาดจังหวัดสมุทรปราการ ประจำปี 2563

พ่อค้าหนุ่มรายนี้ แม้จะไม่มีมือแขนเหมือนคนอื่นๆ ทั่วไป แต่ก็หยิบของและบอกรายละเอียดสินค้าด้วยความสุภาพอ้อนน้อม แถมทอนเงินให้ลูกค้าได้อย่างไม่มีบกพร่อง นั่งขๅยของยิ้มแย้มแจ่มใส ทำเอาหลายคนที่แวะเวียนผ่านมามีรอยยิ้มกันหมด

ซึ่งพ่อค้ารายดังกล่าว ขๅยของประเภทกิฟต์ช็อปเล็กๆ มีทั้งกระเป๋า หวี กระจก และสินค้าน่ารักๆ อีกมากมาย ในราคาเพียงชิ้นละ 20 บาทเท่ๅนั้น

ซึ่งหญิงสาวประทับใจพ่อค้ารายนี้มาก เมื่อได้ไปอุดหนุนจึงได้นำมาบอกต่อในโซเชียล หวังว่าจะมีคนมาอุดหนุนพี่คนนี้เยอะๆ เพื่อสนับสนุนและให้กำลังใจคนที่กำลังสู้ชีวิต

เมื่อโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจพ่อค้าหนุ่มเป็นจำนวนมาก หลายคนกล่าวว่า หากมีโอกาสได้ไปแวะเวียน จะต้องไปอุดหนุนอย่างแน่นอน

คุณพี่คนนี้นั่งขๅยของอยู่ที่ฝั่งพระสมุทรเจดีย์ โดยพิกัดให้เดินมาทางรถบั๊มของงาน และเดินเลยโรงลิเกเล็กน้อย จากนั้นให้เลี้ยวตามโค้งถนน ก็จะเจอพี่เขานั่งขๅยข้างกำแพง

 

แหล่งที่มา : เฟซบุ๊ก Medsaii Arpa

เรียบเรียงโดย : item2day.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.